Về đầu menu

mới

HIỆN CHÚNG TÔI ĐANG BÁN CÁC SẢN PHẨM CŨ NHƯ SAU

pallet nhựa giá rẻ
pallet nhựa bán giá rẻ
sản phẩm pallet nhựa cũ
đã qua sử dụng
pallet nhựa tại Hà Nội Việt Nam
công ty pallet nhựa hà Nội Việt
pallet nhựa cũ giá 90k
rổ nhựa tại công ty nhựa Ha Noi Việt
cung cấp rổ nhựa vuông chữ nhật Gia rẻ tại Hà Nôi Việt
mua rổ nhựa vuông tại Hà Nôi Việt Nam
Giá bán rổ nhựa 100k
bảng giá sản phẩm rổ nhựa
rổ nhựa Gia rẻ tại Hà Nôi Việt
Hà Nôi Việt Nam
Giá bán rổ nhựa chữ nhật
bảng giá sản phẩm rổ nhựa
21_06

Mấy năm qua có quá nhiều lỗi của HSX làm cho thị trường chứng khoán Việt Nam méo mó, đỉnh điểm là việc HSX luôn bị nghẽn lệnh, nhưng họ kiên quyết không xử lý.. và định gây áp lực để nhà nước phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để cải thiện sàn.. Favi đã vạch mặt và chỉ đích danh lãnh đạo của HSX những thủ đoạn bỉ ổi đối với thị trường làm mất lòng tin của các nhà đầu tư..

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vafi-chi-trich-lanh-dao-hsx-de-xuat-co-phan-hoa-so-giao-dich-20210310120746068.htm

Có thể nói đây là bài báo đọc mà cảm thấy mát lòng mát dạ nhất từ lúc biết đến chứng khoán đến nay. Bao năm trên thị trường này, chứng kiến nhiều  góc tối. Rõ như ban ngày, điển hình như mã Ros của công ty FLC Faros một công ty với sự minh bạch kém đến thế  vẫn được niêm yết trên Hose và vào được rổ VN30 (rổ vn30 những mã đại diện cho nền kinh tế Việt Nam)  thì chúng ta thấy cũng phải chào thua. Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong vô vàn mưu kế của các doanh nghiệp để hút máu các NĐT cá nhân mà lãnh đạo Hose làm ngơ

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phát triển hay không? Có thu hút được các NĐT trong nước và nước ngoài hay không? Rất cần yếu tố minh bạch!!! Và tôi rất hi vọng lần này qua đơn kiến nghị của VAFI bộ tài chính sẽ làm ra tình trạng này!!!

Trong bài báo đại diện VAFI có kể đến rất nhiều góc khuất  đó là phát hành cổ phiếu dưới mệnh giá bán giấy lấy tiền để hút máu các NĐT như thế nào trên group "Chứng khoán - Lướt Sóng Thần" vào năm 2019. Có rất nhiều bài viết của các nhà đầu tư phàn nàn khi mà có quá nhiều nhiều doanh nghiệp đang dùng thủ thuật bán cổ phiếu dưới mệnh và thu về hàng ngàn tỷ đồng từ những NĐT cá nhân thiếu kinh nghiệm.

CÁCH NHỮNG CON MA CÀ RỒNG HÚT MÁU NĐT NHỎ LẺ THÔNG QUA VIỆC PHÁT HÀNH THÊM CỔ PHIẾU.

FLC muốn bán gần 300 triệu cổ phần với giá 10,000đ.

Tại sao một doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu thấp hơn nhiều với mức giá 10.000đ/cp và thanh khoản cũng rất cao lại có thể liên tục phát hành thành công cổ phiếu với giá 10.000đ/cp. Có lẽ vấn đề này nhiều nhà đầu tư lâu năm và có kinh nghiệm sẽ hiểu rõ. Vì thế hôm nay tôi viết bài này là muốn chia sẻ đến nhiều nhà đầu tư mới hay chưa có nhiều kiến thức chuyên môn để hiểu rõ và tránh các cạm bẫy mà chủ doanh nghiệp đang dăng ra cho các nhà đầu tư. Tôi sẽ lấy 1 ví dụ doanh nghiệp A chứ không động đến bất kì doanh nghiệp nào trên sàn (mặc dù có rất nhiều) để tránh vạ lây vào thân:

- Một doanh nghiệp A đang có mức thị giá cổ phiếu là 5000đ/cp. Thì khi công ty phát hành thêm hàng trăm triệu cổ phiếu với giá 10.000đ/cp thì có NĐT nào mua không? Chắc chắn là không! Vì chúng ta hoàn toàn có thể mua trực tiếp trên sàn với giá rẻ hơn nhiều mà cũng không hề bị hạn chế thanh khoản. Đó là tư duy logic mà một đứa trẻ cũng có thể hiểu huống hồ chi là những NĐT. Tuy nhiên, doanh nghiệp A vẫn phát hành thành công lô cổ phiếu này. Điều này là một bằng chứng cho thấy người mua những cổ phiếu trong đợt phát hành hoàn toàn không phải là nhà đầu tư bình thường mà bản chất là những “chân gỗ” được chủ doanh nghiệp A tạo ra để mua lượng cổ phiếu với giá “vô lý” như vậy.

- Vậy tiền đâu mà những chân gỗ này có để mua lượng cổ phiếu phát hành này? Chẳng đâu xa, số tiền này chính là của doanh nghiệp A đẩy qua cho các chân gỗ của mình thông qua các khoản mục như: "phải thu khách hàng”, “cho vay ngắn hạn” “ủy thác đầu tư” hoặc đâu đó nó cũng có thể biến đổi thành "Hàng tồn kho ảo". Sau khi các chân gỗ nhận được tiền rồi sẽ mua ngược lại cổ phiếu phát hành của doanh nghiệp, thế là dòng tiền lại hoàn nhập lại doanh nghiệp A giúp doanh nghiệp A về bản chất vẫn hoạt động bình thường không thiếu tiền, chỉ có khác 1 điều là những dấu vết đen tối còn để lại trên BCTC và con Ma cà rồng lại có thêm hàng trăm triệu cổ phiếu với giá vốn gần như bằng 0đ/cp.

- Sau khi có được thêm hàng trăm triệu cổ phiếu với giá vốn gần như là 0đ/cp. Con ma cà rồng đó lại mang lên sàn rồi làm hàng loạt các game đầu cơ kích thích lòng tham của cổ đông nhỏ lẻ thiếu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để bán số cổ phiếu đó với giá ví dụ như 5000đ/cp và thu về khoản lợi nhuận bằng tiền tưới thóc thật hàng nghìn tỷ đồng của các NĐT nhỏ lẻ.

Quay lại với FLC, Tôi có môi nghi ngờ vô cùng lớn mà tôi xin đưa ra các quan điểm cho các NĐT tự đánh giá. Lần gần đây nhất là năm 2016 FLC đã phát hành thành công 108tr cổ phiếu với giá 10.000đ/cp. Lập tức trên BCTC của FLC khoản mục các khoản phải thu ngắn hạn đã tăng gấp đôi từ 3,671 tỷ lên 6,718 tỷ, hàng tôn kho tăng gần gấp đôi từ 620 tỷ lên thành 1239 tỷ (Hình 1), và xuất hiện hàng loạt khoản cho vay ngắn hạn với giá trị gần 3700 tỷ đồng (Hình 2).

FLC có minh bạch hay không? có rút ruột dòng tiền của cổ đông không? có hút máu của các NĐT nhỏ lẻ hay không thì tôi nghĩ các NĐT cũng đã có câu trả lời cho mình. Đôi với các cổ phiếu kém minh bạch thì việc bạn mua các cổ phiếu này không chỉ đơn thuần là việc mua một cổ phiếu mà còn là việc mua cả " Tư duy đầu cơ kém lành mạnh". Tôi đã chứng kiến rất nhiều người tan nát tài khoảng, đốt cháy số tiền mồ hôi xương máu tiết kiệm cả đời của mình bởi những cổ phiếu kém minh bạch thế này, nhưng tôi chưa chưa thấy NĐT nhỏ lẻ nào có thể làm giàu và kiếm được tiền bền vững ở đây. Cách tốt nhất là NĐT nên tránh xa những kiểu doanh nghiệp không lành mạnh này ra.

Đây chỉ là 1 phần nhỏ trong các góc khuất hiện nay. Và vẫn còn rất nhiều góc khuất, cạm bẫy do sự thiếu minh bạch của thị trường tạo ra. Không những ở những cổ phiếu rác, cổ phiếu zombie mà ngay cả những doanh nghiệp được cho là doanh nghiệp tiềm năng thu hút rất nhiều NĐT một thời cũng không hẳn thật sự minh bạch và đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các NĐT. Tôi không hẳn là đã đủ giỏi và hiểu hết về các góc khuất, sự đen tối của thị trường này những để nói hết thì với rất nhiều trường hợp tôi biết đến chắc sẽ còn rất dài. Nếu các bạn quan tâm tôi sẽ chia sẻ dần, để chẳng may VAFI không thanh lọc được toàn bộ thì NĐT chúng ta cũng biết thêm 1 chút kiến thức mà tránh bớt cạm bẫy trên thị trường này!!!

Pallet ở tại Hà Nội
pallet

Pallet nhựa được làm từ nhiều loại nhựa khác nhau, chủ yếu là từ Polyethylene và Polypropylene. Quy trình sản xuất pallet nhựa bao gồm các bước sau đây: Sơ chế nguyên liệu: Những loại nhựa được chọn lọc phù hợp được nghiền và hỗn hợp để tạo ra bột nhựa đồng đều. Ép đùn: Bột nhựa được đưa vào máy ép đùn và gia nhiệt để tạo thành tấm nhựa có độ dày và kích thước mong muốn.Cắt và gia công: Tấm nhựa được cắt thành kích thước pallet mong muốn và được gia công để tạo ra các cạnh bo tròn, lỗ thông gió v.v.Kiểm tra chất lượng: Các pallet mới được sản xuất sẽ được kiểm tra chất lượng bằng cách đo đạc kích thước, trọng lượng và quy cách, đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu đặc biệt của khách hàng.Sản phẩm pallet nhựa sau khi qua các bước trên thường có độ bền cao, chịu lực tốt, chống nước, chịu được sự tác động của môi trường và dễ dàng vệ sinh giúp cho công việc vận chuyển hàng hóa trở nên thuận tiện và an toàn hơn.

0 nhận xét